วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

ประโยชน์ที่ได้จากบทความ

ประโยชน์ที่ได้รับ...Making Knowledge Management System an Effective Tool for Learning and Training


       การจัดการความรู้เป็นเกิดการเปลี่ยนแปลงจากความรู้ที่ฝังอยู่ในตัวคนเป็นความรู้ที่ชัดแจ้งให้มากที่สุด เพื่อให้เกิดความรู้ในองค์กร  ดังนั้นการจัดการความรู้   จึงเป็นการจัดการคนให้สามารถนำความรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นการบริหารจัดการให้คนที่มีความรู้ฝังอยู่ในตัวถ่ายทอดออกมาสู่คนอื่น ๆ   ที่ต้องการความรู้นั้นๆ   ด้วยวิธีการใดๆ ก็ตาม  สรุปได้ว่า  การจัดการความรู้  หมายถึง  การบริหารจัดการเพื่อให้คนที่ต้องการใช้ความรู้ได้รับความรู้ที่ต้องการในเวลาที่ต้องการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการทำงาน  และในการศึกษาบทความเกี่ยวกับการสร้างระบบการจัดการความรู้นี้  ยังแสดงให้เห็นมุมมองความต้องการของการใช้ระบบการจัดการเรียนรู้และฝึกอบรมทั้ง 6 ปัจจัยในด้านการแสดงออกของสื่อที่ให้เห็น  ความซับซ้อน หลากหลายด้วยทัศนคติ  การควบคุมผู้ใช้  การสนับสนุนออนไลน์  และการนำร่องภายใต้ประเด็นสำคัญ รวมไปถึงกลยุทธ์ต่างๆและวิธีการดำเนินงานตรวจสอบ 4 ประเภทได้แก่  เนื้อหา ,แรงจูงใจ ,ผู้สนับสนุน และการเข้าถึง  ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีพื้นฐานมาจากหลักการทางการศึกษา ตลอดจนสิ่งเกี่ยวข้องและเครื่องมือการออกแบบระบบการจัดการความรู้ในเรื่องของความสามารถในการฝึกอบรมที่สำคัญ คือ เนื้อหา แรงจูงใจ การสนับสนุนและการเข้าถึงการนำเสนอ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น