วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554
ประโยชน์ที่ได้จากบทความ
ประโยชน์ที่ได้รับ...
Making Knowledge Management System an Effective Tool for Learning and Training
การจัดการความรู้
เป็นเกิดการเปลี่ยนแปลงจากความรู้ที่ฝังอยู่ในตัวคนเป็นความรู้ที่ชัดแจ้งให้มากที่สุด เพื่อให้เกิดความรู้ในองค์กร
ดังนั้นการจัดการความรู้ จึงเป็นการจัดการคนให้สามารถนำความรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นการบริหารจัดการให้คนที่มีความรู้ฝังอยู่ในตัวถ่ายทอดออกมาสู่คนอื่น ๆ ที่ต้องการความรู้นั้นๆ ด้วยวิธีการใดๆ ก็ตาม
สรุปได้ว่า
“
การจัดการความรู้ หมายถึง การบริหารจัดการเพื่อให้คนที่ต้องการใช้ความรู้ได้รับความรู้ที่ต้องการในเวลาที่ต้องการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการทำงาน และในการศึกษาบทความเกี่ยวกับการสร้างระบบการจัดการความรู้นี้ ยังแสดงให้เห็นมุมมองความต้องการของการใช้ระบบการจัดการเรียนรู้และฝึกอบรมทั้ง
6
ปัจจัยในด้านการ
แสดงออก
ของสื่อที่
ให้เห็น ความซับซ้อน
หลากหลายด้วยทัศนคติ
การควบคุม
ผู้ใช้ การสนับสนุนออนไลน์
และ
การนำร่องภายใต้ประเด็นสำคัญ
รวมไปถึงกลยุทธ์ต่างๆและวิธีการดำเนินงานตรวจสอบ
4
ประเภทได้แก่
เนื้อหา
,
แรงจูงใจ
,
ผู้สนับสนุน และการเข้าถึง
ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีพื้นฐานมาจากหลักการทางการศึกษา
ตลอดจนสิ่งเกี่ยวข้องและเครื่องมือการออกแบบระบบการจัดการความรู้ในเรื่องของความสามารถในการฝึกอบรมที่สำคัญ คือ เนื้อหา แรงจูงใจ การสนับสนุนและการเข้าถึงการนำเสนอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
บทความใหม่กว่า
บทความที่เก่ากว่า
หน้าแรก
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น